Chứng Chỉ AP Là Gì?

Chứng chỉ AP là chứng chỉ thi các môn học nâng cao chuẩn bị cho đại học dành cho học sinh trung học, được công nhận bởi nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Canada,… Tại nhiều trường đại học, điểm AP đủ cao sẽ giúp sinh viên nhận được tín chỉ đại học. Ngoài ra, việc có chứng chỉ AP còn là một lợi thế lớn với các bạn học sinh Việt Nam muốn đi du học nước ngoài, bởi bằng có thể chứng minh khả năng ngoại ngữ cũng như năng lực học tập của bạn.

Các bài kiểm tra AP chỉ diễn ra trong hai tuần vào tháng 5, vì vậy bạn phải chuẩn bị thật kỹ nếu bạn muốn tham gia kì thi. Bài viết sau đây của Wesley Academy sẽ giúp bạn hiểu hơn về chứng chỉ AP cũng như cách chuẩn bị cho kỳ thi này.

Chứng Chỉ AP Là Gì?

1. Thi chứng chỉ AP bao gồm những môn nào?

Tương tự như bài kiểm tra SAT, để có chứng chỉ AP, học sinh phải tham gia làm các bài kiểm tra của nhiều môn khác nhau. Hiện có hơn 38 môn thi AP, được chia thành 7 mảng chính bao gồm Nghệ thuật, Ngôn ngữ, Lịch sử, Ngoại ngữ, Khoa học, Khoa học máy tính, Toán. Hiện tại, rất ít trường có thể cung cấp đầy đủ các môn học cho chứng chỉ AP cũng như tổ chức thi tất cả các môn học này.

2. Chứng chỉ AP được tính điểm như thế nào?

Chứng chỉ AP được chấm theo thang điểm từ 1–5, với điểm 1 là thấp nhất và điểm 5 là cao nhất. Mặc dù mỗi trường đại học đều khác nhau nhưng hầu hết các trường sẽ không chấp nhận quy đổi điểm AP cho tín chỉ trừ khi bạn đạt ít nhất 4 điểm.

3. Kỳ thi AP được tổ chức thi khi nào và ở đâu?

Kỳ thi AP được tổ chức hàng năm trong khoảng thời gian hai tuần vào tháng 5. Tại Việt Nam, chỉ những trường học và trung tâm được College Board uỷ quyền mới có thể tổ chức cuộc thi giúp học sinh lấy chứng chỉ AP. Để biết thêm thông tin về các nơi có thể đăng ký thi chứng chỉ AP, các bạn có thể xem thêm thông tin từ bài viết của Wesley Academy:

4. Khi nào điểm AP được công bố?

Điểm AP được công bố hàng năm vào đầu tháng 7.

5. Điểm AP có quan trọng không?

Điểm AP sẽ không ảnh hưởng đến điểm tổng kết trung bình của các bạn tại trường trung học cơ sở cũng như cơ hội được nhận học đại học của bạn. Tuy nhiên, điểm chứng chỉ AP tốt có thể giúp bạn có được tín chỉ đại học, qua đó giảm thời gian và học phí cho việc học đại học. Ngoài ra, cần lưu ý rằng mỗi trường đại học đều khác nhau, một số sẽ không chấp nhận quy đổi điểm thành tín chỉ trừ khi bạn đạt điểm 5, một số trường sẽ không chấp nhận chúng. Hãy nhớ kiểm tra với các trường bạn muốn đăng ký để hiểu cách họ xử lý điểm AP. Ngoài ra, việc có chứng chỉ AP còn cung cấp cho bạn những kiến thức về các môn đại cương tại trường đại học cũng như các kỹ năng mềm như thuyết trình, tính toán, quản lý thời gian,… Qua đó có thể giúp con đường đại học của bạn trở nên dễ dàng hơn.

6. Làm cách nào để đăng ký thi chứng chỉ AP?

Các kỳ thi AP được quản lý bởi The College Board, tổ chức quản lý kỳ thi SAT. Các kỳ thi sẽ được tổ chức tại các trường có được sự uỷ quyền từ tổ chức này và không phải tất cả các môn thi AP đều được cung cấp ở mọi trường. Tại Việt Nam để đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp với những trường tổ chức thi AP để có thông tin về kỳ thi vầ đăng ký thi. Ngoài ra, bạn có thể gọi cho tổng đài quản lý kỳ thi AP để có thông tin về các trường và kỳ thi tổ chức. Số điện thoại và thông tin của các dịch vụ AP có thể được tìm thấy trên trang web của College Board: https://ap.collegeboard.org/ .

7. Tổng kết

Bài viết đã cung cấp thông tin cho các bạn về Chứng Chỉ AP là gì cũng như cách đăng ký cho kỳ thi. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, việc chuẩn bị những kiến thức cần thiết cho các môn học AP là không thể thiếu. Hiện tại, trung tâm Wesley Academy đang tổ chức 2 khoá học là AP Statistics và AP Calculus. Mọi thắc mắc về chứng chỉ AP hay mong muốn tham gia khoá học, các bạn có thể liên hệ qua số điện thoại, website hoặc email của trung tâm để nhận tư vấn trực tiếp. Đội ngũ giảng viên và nhân viên của Wesley Academy rất sẵn lòng giúp đỡ hướng dẫn cho các bạn để tìm ra lộ trình học phù hợp.

Tham khảo ngay: Khoá học Calculus và AP Statistics tại Wesley Academy

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat tư vấn Zalo Gọi 0917265744