Chứng Chỉ AP Statistics Là Gì?

AP Statistics hay còn được gọi là thống kê AP, là khoá học thống kê với kiến thức nâng cao lên đến cấp Đại học. Khoá học nhằm giới thiệu cho học sinh trung học phổ thông các khái niệm và công cụ chính  để thu thập, phân tích và rút ra kết luận từ dữ liệu toán học. Học sinh trau dồi hiểu biết về thống kê bằng cách sử dụng kỹ thuật nghiên cứu, giải quyết vấn đề và kết luận dựa trên lý thuyết và dữ liệu toán học. Bài viết dưới đây của Wesley Academy sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về chứng chỉ AP Statistics là gì và lợi ích của việc có chứng chỉ AP Statistics.

1. Chứng chỉ AP Statistics bao gồm những gì?

AP Statistics chuẩn bị cho học sinh kỹ năng thu thập và phân tích dữ liệu. Các chủ đề của khóa học bao gồm các dự đoán, mô phỏng và phân tích dựa trên những dữ liệu thu thập được.

Chứng chỉ AP Statistics tương đương với một khóa học đại học cơ bản. Khóa học nhấn mạnh vào việc thống kê và thử nghiệm, tính xác suất và mô phỏng cũng như suy luận thống kê. Ngoài ra còn giúp học sinh phát triển khả năng phân tích, áp dụng lý thuyết của họ.

Hình ảnh 1: Toán AP Statistics

2. Chứng chỉ AP Statistics có lợi ích gì?

Chứng chỉ AP Statistics cho phép học sinh bỏ qua một số yêu cầu về điểm số và môn học khi xét tuyển đại học. Những học sinh tham gia thi chứng chỉ AP Statistic có thể quy đổi tín chỉ cho môn học tương đương tại đại học. Thông thường, các trường đại học cấp tín chỉ đại học cho những học sinh đạt điểm tối thiểu là 3 trong kỳ thi AP Statistics. College Board quy đổi điểm 3 với điểm đậu hoặc “đạt tiêu chuẩn” là C, C+ hoặc B-. Với điểm 4 hoặc 5, học sinh đủ tiêu chuẩn để tham gia các khóa học cấp đại học trong môn học đó.

Khoá học AP Statistics cũng cung cấp sự chuẩn bị cần thiết cho các môn học ở cấp đại học. Những sinh viên đang theo học các chuyên ngành như khoa học nông nghiệp, kinh doanh, toán và kỹ thuật có thể đặc biệt được hưởng lợi từ việc thi AP Statistics.

3. Kỳ thi Thống kê AP được cấu trúc như thế nào?

Kỳ thi AP Statistics kéo dài tổng cộng ba giờ và bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và trả lời tự do có thời gian bằng nhau:

  • Phần I: 40 câu hỏi trắc nghiệm (90 phút)
  • Phần II: 6 câu hỏi trả lời tự do (90 phút)

Phần trắc nghiệm kiểm tra các kỹ năng trong bốn chủ đề: phương pháp thống kê, phân tích dữ liệu, xác suất và mô phỏng, và lập luận thống kê.

Phần trả lời tự do bao gồm năm câu hỏi lý thuyết và câu hỏi thứ sáu dựa trên ví dụ thực tế. Phần A (câu hỏi 1-5) và phần B (câu hỏi 6) kiểm tra các kỹ năng thống kê trên, cũng như khả năng suy luận định lượng và toán học thuần thục.

4. Những ai nên thi chứng chỉ AP Statistics?

  • Học sinh muốn đăng ký các khoá học Toán nâng cao để hỗ trợ các kế hoạch đại học/nghề nghiệp trong lĩnh vực STEM, Công Nghệ Thông Tin hoặc Kinh doanh & Công nghiệp
  • Học sinh có nền tảng toán học mạnh và phù hợp được khuyến khích thi cả hai môn AP Statistics và AP Calculus ở trường trung học
  • Học sinh muốn có cơ hội kiếm được tín chỉ đại học và/hoặc xếp lớp nâng cao thông qua kỳ thi AP
  • Học sinh muốn hoàn thành các khóa học có tính cạnh tranh để có lợi thế quá trình tuyển sinh hoặc cơ hội nhận học bổng

5. Tổng kết

Bài viết đã cung cấp thông tin cho các bạn về Chứng Chỉ AP Statistics là gì cũng như lợi ích của việc có chứng chỉ. Ngoài ra, để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, việc chuẩn bị những kiến thức cần thiết cho môn AP Statistics là không thể thiếu. Hiện tại, trung tâm Wesley Academy đang tổ chức 2 khoá học là AP Statistics và AP Calculus. Mọi thắc mắc về chứng chỉ AP Statistics hay mong muốn tham gia khoá học, các bạn có thể liên hệ qua số điện thoại, website hoặc email của trung tâm để nhận tư vấn trực tiếp. Đội ngũ giảng viên và nhân viên của Wesley Academy rất sẵn lòng giúp đỡ hướng dẫn cho các bạn để tìm ra lộ trình học phù hợp.

Hình ảnh 2: Khoá học AP Statistics tại Wesley Academy

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat tư vấn Zalo Gọi 0917265744